วันจันทร์ที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2558

ลูกสุนัขไม่ทานอาหารเม็ด ปัญหาโลกแตกที่แก้ได้ด้วยวิธีการง่ายๆ


ในตอนนี้ ใครที่กำลังเลี้ยงลูกสุนัขอยู่นั้น เชื่อเลยครับว่า บางคนกำลังมีปัญหาเรื่องลูกสุนัขไม่ทานอาหารเม็ด แต่อยากทานข้าวคลุกกับบรรดากับข้าวต่างๆมากกว่าอย่างแน่นอน ซึ่ง เราไม่ควรที่จะให้เค้าทานพวกนั้น เพราะคุณค่าทางสารอาหารมีสู้อาหารเม็ดไม่ได้แน่นอน แต่หลายคนก็คงกลัวว่าเจ้าตัวน้อยจะอด เลยยอมปล่อยเลยตามเลย ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้องครับ วันนี้เราจึงมีคำแนะนำในการแก้ปัญหาเรื่องนี้มาฝากกัน

เริ่มแรกเลยนั้น เราต้องให้ลูกสุนัขทานอาหารให้เป็นเวลา เช่น ช่วงเช้า วางอาหารให้ 10 นาที ไม่กินก็ยกขึ้น ช่วงเย็นก็เช่นเดียวกัน วางอาหารไว้ให้ 10 นาที ไม่กินก็ยกเก็บ ซึ่งในช่วงเวลานี้เราต้องใจแข็งนะครับ อย่าให้ลูกสุนัขกินอาหารนอกเวลาเป็นอันขาด เพราะเราจะให้เค้าได้เรียนรู้ถึงเวลาอาหาร ถ้าเค้าไม่กิน เค้าก็ต้องรอมื้อต่อไป สุนัขบางตัวอาจจะยอมอดอาหารไปหลายมื้อ แต่เชื่อเถอะครับว่า ไม่มีลูกสุนัขตัวไหนยอมอดอาหารจนเสียชีวิตหรอกครับ สุดท้ายก็ต้องมากินอาหารตามเวลาที่เราให้อยู่ดี แต่การฝึกแบบนี้ เราจะต้องไม่ยอมโอนอ่อนตามลูกสุนัข เวลาที่เค้ามาขออาหารนอกเวลานะครับ เพราหากเราตามใจเค้าก็จะทำให้การฝึกไม่ได้ผลเลย


ดังนั้นแล้ว หากใครที่มีปัญหาเรื่องลูกสุนัขไม่ทานอาหารเม็ด เจอวิธีนี้ไป รับรองว่าปราบพยศได้ทุกรายครับ ขอเพียงเราฝึกตามนี้ให้อาหารลูกสุนัข ตามเวลาที่เราแนะนำ ปัญหาดังกล่าวก็จะหมดไปอย่างง่ายดาย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น