วันจันทร์ที่ 11 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ฝึกสุนัขอย่างไร ให้ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง


ใครที่เลี้ยงสุนัขกันอยู่ เชื่อว่าอีกหนึ่งปัญหาที่กวนใจเลย ก็คือเรื่องของการขับถ่ายไม่เป็นที่เป็นทางของเจ้าสุนัขตัวโปรดของคุณ ตีก็แล้ว อะไรก็แล้ว ก็ยังไม่สามารถแก้นิสัยได้สักที โดยเฉพาะบรรดาลูกสุนัข ที่เรามักจะเจอปัญหาพวกนี้เป็นประจำ ซึ่งจริงๆแล้ว ทางแก้ไม่ยาก ลองติดตามดูกันครับ

ก่อนอื่นเลย เรื่องนี้เป็นเรื่องของการฝึกสุนัข โดยตรงเลยนะครับ เพราะ หากว่าต้องการให้สุนัขทำอะไรเป็นอย่างไร เราก็ต้องฝึกครับ ซึ่งเรื่องของการฝึกสุนัขให้ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง เราต้องอาศัยทั้งพระเดช และพระคุณครับ นั่นก็คือ หากว่าสุนัขของเราขับถ่ายในที่ๆเราไม่ได้จัดไว้ เราต้องดุ ครับ เรื่องนี้สำคัญเลย บางคนมองว่าเป็นเรื่องตลก ไม่ได้ดุหรือลงโทษสุนัขเลย มันก็ไม่รู้หรอกครับว่า มันกำลังทำผิดอยู่ เพราะฉะนั้น ต้องดุ หรือใช้ไม้ตีเบาๆแต่ส่งเสียงดังเข้าไว้ครับ และเราเองก็ต้องฝึกสุนัขให้ขับถ่ายในที่ๆเราเตรียมไว้ครับ เบื้องต้นเอง ขณะที่เจ้าสุนัขของคุณจะขับถ่าย ก็ให้เอากระดาษหนังสือพิมพ์หนาๆรองไว้ และเมื่อขับถ่ายเรียบร้อยแล้วเราก็เหลือใบสุดท้ายไว้ และเอากระดาษมาซ้อนไว้ข้างใต้ ทำเช่นนี้ไปเรื่อยๆ และค่อยๆเปลี่ยนที่วาง จนถึงจุดที่เราอยากให้สุนัขขับถ่าย เพราะสุนัขจะตามกลิ่นเก่าของตนเองมาครับ และอย่าลืม ทำความสะอาดบริเวณที่สุนัขขับถ่ายในจุดที่เราไม่ต้องการ ให้สะอาดปราศจากกลิ่นนะครับ

การฝึกสุนัข ให้ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง จริงๆก็ไม่ได้เป็นเรื่องที่ยากเลย เพียงแต่ว่าต้องอาศัยระยะเวลาในการฝึกฝนเท่านั้น หากทำได้อย่างสม่ำเสมอและต่อเนื่องแล้ว รับรองเลยว่า สุนัขของคุณจะขับถ่ายเป็นที่เป็นทางอย่างแน่นอน

สนับสนุนโดย http://www.shopzaonline.com/Cat_petloft.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น