วันอาทิตย์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

แมว สัตว์เลี้ยงตัวโปรดที่ใครๆต่างก็หลงไหล



แมว ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสัตว์เลี้ยงที่คนไทยนิยมเลี้ยงมาก ทั้งการเลี้ยงแมวบ้านทั่วไปแบบปล่อย หรือแมวพันธุ์ต่างๆที่เราเลี้ยงไว้ภายในบ้าน ซึ่ง การเลี้ยงแมว นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่ดูเหมือนจะไม่ยุ่งยาก แต่ในความเป็นจริงแล้ว เรามักจะพบปัญหายุ่งยากในเรื่องของอึแมว เพราะมันช่างส่งกลิ่นรบกวน ชนิดที่ว่าต้องหาห้องน้ำแมว มาให้กับมันเลยทีเดียว แต่หากใครเลี้ยงแมวไว้นอกบ้าน ก็อาจจะไม่ค่อยพบปัญหาจากกลิ่นมากนัก เพราะแมวเป็นสัตว์ที่รักสะอาด ขับถ่ายเป็นที่เป็นทาง ทำให้เราสามารถเก็บทำความสะอาดได้ง่าย

การเลี้ยงแมว โดยทั่วไปในเรื่องของการให้อาหาร ส่วนมากแล้วแมวจะเป็นสัตว์ที่กินง่ายโดยเฉพาะพวกปลาต่างๆ แต่หากว่าเราให้อาหารแมวไม่อิ่มแล้ว เราอาจจะพบกับเหตุการณ์ที่เรียกว่า แมวขโมยได้ แต่อย่างไรก็ตามแม้ว่าการเลี้ยงแมว อาจจะมีปัญหาที่ต้องพบเจอบ้าง แต่ ส่วนมากแล้ว ก็ไม่ได้ทำให้ความน่ารักของพวกมันลดน้อยลงเลย เพราะเจ้าแมวเรานี้ชอบที่จะมาอ้อน คลอเคลีย เหมือนมาเอาอกเอาใจเราอยู่ตลอด ทำให้แมวกลายเป็นสัตว์เลี้ยงที่เราตกหลุมรักได้ง่ายมากเลยทีเดียว แต่ก็ต้องระวังเรื่องของการแพร่พันธุ์เพราะแมวออกลูกครั้งหนึ่งหลายตัวมาก หากว่าเราไม่สามารถเลี้ยงได้ เราก็ควรที่จะป้องกันตั้งแต่แรกโดยการคุมกำเนิดแมวจะดีกว่าปล่อยให้กลายเป็นแมวจรจัดและเป็นภาระของคนอื่น


ดังนั้นแล้ว การเลี้ยงแมว ไม่ได้เป็นเรื่องยากเหนือบ่ากว่าแรงเลย ใครที่อยากจะเลี้ยงเจ้าสัตว์น้อยผู้น่ารักตัวนี้แล้ว คุณจะรู้เลยว่า การตกหลุมรักสัตว์เลี้ยงเป็นอย่างไร

สนับสนุนโดย http://www.shopzaonline.com/Cat_petloft.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น