วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2558

ทำไมเราจึงควรเลี้ยงสุนัข ไว้เป็นเพื่อน



เรื่องของ การเลี้ยงสุนัข นั้น เชื่อว่าหลายต่อหลายคนชื่นชอบใน การเลี้ยงสุนัข เป็นอย่างมาก ซึ่ง โดยซึ่งทุกคนก็ล้วนแล้วแต่มีเหตุผลในการเลี้ยงสุนัขที่แตกต่างกันไป บางคนอยากเลี้ยงไว้เป็นเพื่อนแก้เหงา บางคนอยากเลี้ยงไว้เฝ้าบ้าน หรือ อยากเลี้ยงไว้เพื่อให้อยู่กับคนแก่ คนแก่จะได้ไม่เหงา ซึ่งก็ล้วนแล้วแต่เป็นเหตุผลของแต่ละคน อย่างไรก็ตามการเลี้ยงสุนัขนั้น มีประโยชน์ค่อนข้างมาก โดยเฉพาะเรื่องของการเลี้ยงสุนัขไว้เป็นเพื่อน

โดยปกติแล้วนั้น หากว่าเรามีพื้นที่บ้านมากพอ ก็แนะนำว่าควรเลี้ยงสุนัขไว้สักตัวนะครับ จะเป็นสายพันธุ์อะไร ก็อยู่ที่ความชื่นชอบของแต่ละคน เพราะ เมื่อเรามีสุนัขแล้ว เราก็จะมีความผูกพันกับสัตว์ ทำให้จิตใจของเรามีความอ่อนโยน และยังเป็นการฝึกเรื่องของการดูแลผู้อื่นอีกด้วย โดยเฉพาะสำหรับคนที่อยากจะมีลูก หรืออยากจะดูแลใครสักคนหนึ่ง ลองเลี้ยงสุนัขดูก่อนนะครับ แล้วคุณจะรู้ว่า การดูแลสิ่งมีชีวิตสักสิ่งหนึ่งนั้น ไม่ได้เป็นเรื่องที่ง่ายเลย แต่มันก็แลกมากับความสุขที่เราได้รับ เหมือนกับเรามีเพื่อนตัวหนึ่งไว้ข้างกาย ใช้ชีวิตอยู่ด้วยกัน ทำให้เราไม่รู้สึกเหงาที่จะต้องอยู่คนเดียว และ ในช่วงที่เราไม่อยู่บ้าน ก็มีสิ่งมีชีวิตอีกตัวหนึ่งคอยเฝ้าบ้านให้กับเรา


ดังนั้นแล้ว สำหรับใครที่รู้ตัวเองว่าเป็นคนขี้เหงา อยากมีเพื่อน แนะนำเลยว่า การเลี้ยงสุนัข จะเป็นคำตอบของคุณอย่างแน่นอน และที่สำคัญคือ สุนัขเองก็มีความซื่อสัตย์และไม่ทำร้ายเราทั้งทางตรงและทางอ้อมอีกด้วย

สนับสนุนโดย http://www.shopzaonline.com/Cat_petloft.html

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น